Có nên điều trị tủy răng không?

Có nên điều trị tủy răng không là câu hỏi chung của khá nhiều người. Bởi khi nha sĩ nói cần lấy tủy răng thì điều đầu tiên Bệnh nhân nghĩ tới là những cơn đau nhói, khó chịu. Tuy nhiên, trên thực tế, việc điều trị tủy răng không thật sự “đáng sợ” như nhiều người vẫn nghĩ. Đặc biệt với các kỹ thuật nha khoa hiện đại như hiện nay thì việc lấy tủy răng sẽ diễn ra nhanh chóng và vô cùng gọn nhẹ.

Trường hợp nào cần điều trị tủy răng?

Điều trị tủy răng thường được các Bác sĩ chỉ định trong những trường hợp thực sự cần thiết. Bởi vì những răng đã lấy tủy sẽ không còn được chắc khỏe như những răng còn tủy. Cụ thể, nếu được chăm sóc tốt thì răng bình thường có thể tồn tại suốt đời, trong khi đó, răng đã lấy tủy chỉ có tuổi thọ từ 15 – 25 năm.

CÁC TRƯỜNG HỢP CẦN ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG

  • Đau buốt răng khi ăn nhai, đặc biệt là sử dụng thực phẩm, nước uống nóng lạnh.
  • Chấn thương răng do tai nạn, đánh ngã.
  • Răng bị sâu ăn vào tới sát chân răng.
  • Có mủ trắng ở lợi phía dưới chân răng (nổi lên một thời gian rồi xẹp xuống) gây mất thẩm mỹ hoặc gây hôi miệng.
  • Răng đau nhức liên tục, tuy đã uống thuốc giảm đau nhưng không bớt.

Vì sao cần điều trị tủy răng?

Bác sĩ Chi cho biết, nếu không được điều trị kịp thời, tủy răng bị viêm nhiễm sẽ dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng, hình thành mủ. Lâu ngày tạo thành áp xe, phá hủy cấu trúc xương răng làm thân răng trở nên sậm màu, hoại tử. Nhẹ thì mất răng, viêm nha chu, nặng thì gây nhiều bệnh nguy hiểm như nhiễm trùng máu, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, có trường hợp quá nặng đã dẫn đến tử vong.

Vì vậy, việc điều trị tủy răng trong những trường hợp này là giải pháp cần thiết và hữu hiệu để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho người bệnh. Hiện nay, điều trị tủy thường kết hợp với phục hình răng sứ thẩm mỹ, giải pháp thay thế cho răng thật với những ưu điểm vượt trội như độ chắc, khỏe như răng thật, độ bền kéo dài từ 20 – 25 năm, quá trình làm không đau, không xâm lấn.

Hiện nay, Trung tâm Nha khoa ChiChi đang sử dụng công nghệ điều trị tủy răng vi phẫu thuận hiện đại, giúp nhiều khách hàng thoát khỏi cơn đau nhức khó chịu và khôi phục lại khả năng ăn nhai. Trực tiếp điều trị cho khách hàng là đội ngũ y Bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ từ các thiết bị máy móc hiện đại. Từ đó đảm bảo quá trình thăm khám diễn ra chuẩn xác, mang lại kết quả điều trị cao và an toàn tuyệt đối.

Môi trường phòng nha của Trung tâm Nha khoa ChiChi đảm bảo yếu tố vô trùng, mọi dụng cụ đều được hấp vô trùng trước khi điều trị, mỗi Khách hàng là một ghế nha, phòng nha riêng biệt để tránh lây nhiễm chéo. Khi thực hiện điều trị tủy tại Nha khoa ChiChi, quý khách hàng sẽ được thực hiện theo một quy trình chuẩn và luôn tuân thủ quy định của Sở Y tế.

Bên cạnh đó, để nhận được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng trong và ngoài nước như hiện nay, Nha khoa ChiChi không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng để mang đến sự thoải mái khi điều trị tủy răng cũng như phục hình, thẩm mỹ răng miệng cho quý khách hàng.

Ths. BS Đoàn Thị Mỹ Chi – Nha khoa Thẩm mỹ Chi Chi
 Hotline: 094 911 49 23 
🏢 186C Trương Vĩnh Ký, Q.Tân Phú, TP. HCM

Share: