HƯỚNG DẪN TẨY TRẮNG RĂNG TẠI NHÀ

Với những người bận rộn không có thời gian để tới phòng khám nha khoa để tẩy trắng răng thì vẫn có thể sử dụng phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả tại nhà với máng tẩy trắng. Hướng dẫn chi tiết về tẩy trắng răng tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn.

 

 

✅ Lựa chọn thời điểm mang khay tẩy trắng: Bạn nên chọn thời điểm nào trong ngày có thể mang khay liên tục khoảng 4 tiếng. Thường thời điểm yêu thích là buổi tối, sau khi ăn uống và vệ sinh răng sạch sẽ hoặc bạn có thể mang ngủ qua đêm.

✅ Làm sạch khay tẩy trắng, bạn thử mang vào lấy ra 1-2 lần cho quen và đảm bảo khay vừa vặn với cung răng.

✅ Cho một lượng vừa đủ thuốc tẩy trắng răng (bằng hạt đậu xanh) vào chính giữa mặt trước mỗi răng, chỉ để 10 răng phía trước thôi nhé.

✅ Bạn đặt khay đã để thuốc tẩy trắng vào miệng. Tránh để khay bị dịch chuyển.

✅ Dùng tăm bông làm sạch thuốc thừa bên ngoài vùng nướu (nếu có)

✅ Ngậm khay liên tục 4 tiếng hoặc đến khi nào bạn cảm thấy ê khó chịu hoặc ngậm qua đêm (tùy theo mức độ nhạy cảm khác nhau ở mỗi người, bạn ngậm khay được càng lâu thì hiệu quả tẩy trắng răng sẽ càng cao)

✅ Trong suốt thời gian mang khay bạn không được ăn uống gì nhé để tránh bị trôi thuốc tẩy trắng và hạn chế nói chuyện

✅ Lấy khay ra và súc miệng sạch để loại bỏ hết thuốc dính trên răng

✅ Làm sạch khay dưới vòi nước lạnh và bỏ vào hộp để lần sau sử dụng tiếp nhé!

✅ Không nên hút thuốc lá, hạn chế đồ ăn, thức uống có màu như trà, cà phê, bún bò, nước ngọt,…), tránh uống nước đá, đồ chua trong thời gian tẩy trắng tại nhà.

✅ Thực hiện quy trình tẩy trắng tại nhà lặp lại liên tục trong 3 ngày đầu tiên để bật tông màu răng của bạn và sau đó 1 tuần bạn lặp lại 1-2 lần nữa nhé!

✅ Nếu bị ê buốt nhiều trong lúc mang khay, bạn nên ngưng sử dụng và đến gặp nha sĩ để thay đổi loại thuốc tẩy trắng nồng độ thấp hơn phù hợp với bạn.

✅ Trong suốt quá trình tẩy trắng, có thể bị ê buốt khi uống nước lạnh điều là bình thường, sẽ biến mất sau sau khi ngừng tẩy trắng 2 hoặc 4 ngày.

 

Ths. BS Đoàn Thị Mỹ Chi – Nha khoa Thẩm mỹ Chi Chi
 Hotline: 094 911 49 23 
🏢 186C Trương Vĩnh Ký, Q.Tân Phú, TP. HCM

Share: