QUY TRÌNH LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ CÔNG NGHỆ CAO TẠI NHA KHOA CHI CHI

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Khách hàng sẽ được bác sỹ thăm khám, kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng hiện tại và tư vấn các vấn đề về răng sứ thẩm mỹ. Các trường hợp nên làm răng sứ thẩm mỹ như: răng bị sứt, mẻ, vỡ lớn; răng bị xỉn màu, ố vàng đã tẩy trắng nhưng không hiệu quả; răng thưa, ngắn hoặc lệch lạc ít… Tùy vào tình trạng mỗi người và nhu cầu thẩm mỹ, khách hàng có thể chọn lựa các phương pháp thực hiện như: răng toàn sứ, mặt dán sứ veneer, răng sứ titan, răng sứ cercon…

Khách hàng cũng sẽ được hướng dẫn chụp phim X-quang toàn cảnh và phim X-quang quanh chóp nếu cần để đánh giá tổng quan hệ thống răng hàm hiện tại, đồng thời xem xét kỹ hơn những khiếm khuyết. Qua đó xác định cụ thể số lượng răng cần phục hình, chi phí, thời gian thực hiện… Kế hoạch điều trị này sẽ được thống nhất với khách hàng trước khi thực hiện.

Bước 2: So màu răng và tiến hành vệ sinh răng miệng

Bác sỹ sẽ sử dụng bảng so màu răng để so sánh màu sắc của răng hiện tại và màu sắc mong muốn của khách hàng sau khi làm răng sứ thẩm mỹ. Bác sỹ cũng sẽ tư vấn cụ thể để khách hàng quyết định sao cho phù hợp với nhu cầu và tình trạng răng miệng mỗi người.

Sau đó, bác sỹ tiến hành vệ sinh răng miệng: cạo vôi răng, đánh bóng, điều trị các bệnh lý răng miệng hiện có trước khi tiến hành làm phục hình răng sứ thẩm mỹ.

Bước 3: Lấy dấu nghiên cứu

Bác sỹ sẽ tiến hành lấy dấu 2 hàm bằng vật liệu lấy dấu để đổ mẫu nghiên cứu. Trên mẫu hàm nghiên cứu này, bác sỹ đích thân mài và  thực hiện wax-up mô phỏng răng sứ thẩm mỹ. Sau đó dùng cao su lấy dấu chuyên dụng lấy dấu mẫu wax-up, chuẩn bị cho lần hẹn kế tiếp.

Bước 4: Tiến hành mài răng, gắn răng tạm

Trong buổi hẹn tiếp theo, khách hàng sẽ được gây tê trước khi mài răng để tránh cảm giác ê buốt, khó chịu trong suốt quá trình mài. Việc mài răng được tiến hành tỉ mỉ, cẩn thận bởi bác sỹ có tay nghề và kinh nghiệm đảm bảo không ảnh hưởng đến tủy răng và cùi răng thật.

Sau khi mài xong, bác sĩ sẽ tiến hành SCAN với máy Scan 3shape nhằm quét chính xác chi tiết cùi răng trên miệng, tạo cảm giác nhẹ nhàng cho bệnh nhân so với phương pháp lấy dấu truyền thống và ứng dụng công nghệ CAD/CAM để cho ra những răng sứ thẩm mỹ công nghệ chất lượng hoàn hảo cho khách hàng.

 

Sau khi scan cùi răng trên miệng, bác sĩ sẽ sử dụng khay lấy dấu đã chuẩn bị từ trước, bác sỹ sẽ thực hiện mock-up trực tiếp trên miệng khách hàng. Đây là nét độc đáo của Nha khoa CHICHI, mẫu mock-up sẽ mô phỏng kết quả cuối cùng, không chỉ giúp khách hàng có thể hình dung ra sự biến đổi sau khi thực hiện răng sứ thẩm mỹ, mà còn giúp kịp thời chỉnh sửa những vấn đề chưa vừa ý khách hàng trước khi tiến hành thực hiện răng sứ sau cùng. Ngoài ra, mẫu răng tạm còn đảm bảo thẩm mỹ và chức năng phát âm, ăn nhai… cho khách hàng trong thời gian chờ gắn vĩnh viễn.

Bước 5: Gắn vĩnh viễn

Bác sỹ tiến hành thử mão sứ trên răng sao cho khít sát và đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất, sau đó sẽ dùng vật liệu dán chuyên biệt để cố định mão sứ lên cùi răng thật. Sau cùng, bác sỹ sẽ đánh giá lại lần cuối, điều chỉnh khớp cắn phù hợp trước khi hoàn tất quá trình phục hình.

Bước 6: Dặn dò, hẹn lịch tái khám

Khi mới gắn, khách hàng sẽ có cảm giác lạ với phục hình mới trong miệng, cần có thời gian để thích nghi và làm quen dần. Không nên ăn đồ ăn quá cứng, hoặc cắn với lực cắn mạnh có thể làm bể răng sứ.

Phục hình răng sứ thẩm mỹ đòi hỏi khách hàng cần lưu ý một số vấn đề khi chăm sóc vệ sinh răng miệng: sử dụng chỉ nha khoa, bàn chải kẽ răng… để duy trì kết quả thẩm mỹ và độ bền của phục hình. Tái khám định kỳ 3-6 tháng/lần để được bác sỹ kiểm tra và hướng dẫn duy trì sức khỏe răng miệng tốt nhất.

BS Đoàn Thị Mỹ Chi 
Nha Khoa Thẩm Mỹ  ChiChi
 Hotline: 094 911 49 23 
🏢 186C Trương Vĩnh Ký, Q.Tân Phú, TP. HCM

Share: