NIỀNG RĂNG INVISALIGN VÀ NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI

Nhằm xóa bỏ những lo ngại với những ai đang có ý định niềng răng nhưng vẫn muốn giữ thẩm mỹ, không muốn khi giao tiếp đối phương nhận ra các mắc cài đang dính trên răng thì phương pháp niềng răng bằng Invisalign ra đời như một vị “cứu tinh”. Phương pháp này đang dần trở nên phổ biến rộng rãi, tuy nhiên lượng khách hàng tiếp cận cũng như thực sự hiểu rõ về Invisalign vẫn chưa nhiều. Vậy niềng răng Invisalign là gì và chi phí niềng bao nhiêu? Hãy cùng Nha khoa ChiChi tìm hiểu ngay nào!

 Invisalign là gì?
Invisalign là cụm từ viết tắt của hai từ Invisible(trong suốt) và Aligner( khay làm thẳng răng). Công nghệ Invisalign sử dụng một loại khay trong suốt, gần như “vô hình” để điều chỉnh vị trí các răng trên cung hàm, những khay niềng này được làm từ nhựa sinh học có những đặc tính vật lý tạo lực di chuyển răng. Với những chiếc khay trong suốt đó, người đối diện khó có thể nhận ra bạn đang trong quá trình niềng răng, chính vì vậy sẽ không còn tâm lý e ngại khi giao tiếp hàng ngày.
Invisalign vạch rõ phác đồ điều trị hoàn chỉnh cho bạn, từ vị trí ban đầu của răng cho tới vị trí mong muốn cuối cùng và được nhìn thấy kết quả điều trị qua hình ảnh 3D. Sau đó, một chuỗi các khay chỉnh được tạo ra. Điểm đặc biệt của phương pháp này là bạn có thể nhận thấy sự thay đổi các răng qua mỗi tuần. Thời gian điều trị Invisalign tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi người sẽ dao động từ 6 tháng đến 18 tháng.

 Ưu điểm của niềng răng không mắc cài Invisalign
☘️ Tính thẩm mỹ cao
Bởi tính chất khay làm bằng nhựa trong suốt, gần như vô hình, vừa giúp cho người xung quanh khó nhận ra bạn đang chỉnh nha, vừa giúp che đi những khiếm khuyết của hàm răng hiện tại
☘️ Thoải mái
Do không có dây và khung bằng kim loại như những phương pháp truyền thống, Invisalign tạo sự thoải mái và không gây kích ứng với miệng, nướu. Đồng thời, bạn có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường mà không lo sợ những chiếc mắc cài có thể rơi ra và bị nuốt nhầm.
☘️ Tiện lợi
Với phương pháp niềng răng Invisalign, bạn có thể tháo rời để vệ sinh răng miệng, ăn những món ăn khoái khẩu hoặc cất đi trong những dịp đặc biệt phải giao tiếp nhiều. Tự thay và tháo lắp mà không cần tới nha khoa khám siết răng định kỳ
☘️ Hiệu quả cao
Răng được chỉnh thẳng ngay từ những giai đoạn đầu, sau 3-4 lần thay khay , bạn sẽ nhìn thấy sự thay đổi trên răng và không còn cảm thấy khó chịu.
☘️ Thấy trước được kết quả điều trị

 Những quy tắc cần tuân thủ khi niềng răng Invisalign
☘️ Khi bác sĩ và bệnh nhân đã nhất trí với phác đồ điều trị, bộ khay chỉnh răng sẽ làm theo cấu trúc hàm của từng người. Mỗi bệnh nhân cần số lượng khay chỉnh răng khác nhau, tùy thuộc vào mức độ, độ phức tạp của răng.
☘️ Mỗi khay phải đeo khoảng 22h/ngày và đeo trong 2 tuần trước khi đổi sang khay tiếp theo.
☘️ Chỉ nên tháo ra khi gặp khó khăn trong những trường hợp ăn, uống, chải răng, dùng chỉ nha khoa.
☘️ Bệnh nhân sẽ tới kiểm tra sau 4-6 tuần để theo dõi mức độ tiến triển và nhận bộ khay tiếp theo.
☘️ Trong thời gian niềng răng, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi ê hoặc đau khi vừa mới mang khay, nhưng điều đó là bình thường, vì chứng tỏ các khay niềng Invisalign đang có tác dụng di chuyển răng đến vị trí mong muốn. Sự ê này sẽ biến mất sau 2-3 ngày.
☘️ Lựa chọn phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign vừa giúp giải quyết được những vấn đề của răng, vừa mang lại sự tự tin, xóa bỏ mặc cảm, giúp bạn sở hữu hàm răng đều và đẹp.

BS Đoàn Thị Mỹ Chi
 Hotline: 094 911 49 23 
🏢 186C Trương Vĩnh Ký, Q.Tân Phú, TP. HCM

Share: